12 thg 10, 2008

NGÀY HÀNH ĐỘNG VÌ NHÀ TRỌ VĂN MINH



Các bạn thanh niên nhà trọ tham dự chương trình

Sau một thời gian tiến hành khảo sát và tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh niên nhà trọ trên địa bàn, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh đã quyết định chọn căn nhà trọ của bà Phan Xuân Hoàng ở địa chỉ G15/30A ấp 7 xã Lê Minh Xuân huyện Bình Chánh làm địa điểm xây dựng nhà trọ văn hóa. Với diện tích khoảng 200m2, căn nhà trọ của bà Phan Xuân Hoàng có 3 dãy phòng trọ gồm 74 phòng. Tổng số nhân khẩu tạm trú là 196 người, trong đó thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 35 là 169 người (94 nam, 75 nữ).


Đ/c Đặng Quốc Toàn - Trưởng Ban CNLĐ Thành Đoàn (bên phải) tặng quà
cho Xã Đoàn Lê Minh Xuân và chi hội thanh niên nhà trọ


Chiều qua 12/10/2008, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh đã tổ chức ngày hành động "Vì nhà trọ văn minh" và lễ ra mắt chi hội thanh niên nhà trọ, thực hiện đăng ký xây dựng nhà trọ văn hóa tại số nhà G15/30A ấp 7 xã Lê Minh Xuân. Đến dự có đồng chí Đặng Quốc Toàn - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Công nhân lao động Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minhđồng chí Diệp Minh Sang - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn tổng công ty SamCo, đ/c Huỳnh Cao Cường - Bí thư Huyện Đoàn Bình Chánh, đ/c Mai Ngươn Khánh - Chủ tịch Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh và đại diện các ban ngành đoàn thể của ấp 7 xã Lê Minh Xuân cùng hơn 100 thanh niên cư trú tại nhà trọ. Tại buổi lễ, chi hội Thanh niên nhà trọ và Ban vận động xây dựng nhà trọ văn hóa đã chính thức ra mắt. Đ/c Đặng Quốc Toàn và đ/c Diệp Minh Sang đã trao tặng cho Đoàn cơ sở xã Lê Minh Xuân 01 tivi, 01 đầu đĩa nhằm hỗ trợ cho điều sinh hoạt giải trí đối với các bạn thanh niên tại nhà trọ. Bà Phan Xuân Hoàng - chủ nhà trọ và anh Nguyễn Việt Khương - Chi hội trưởng chi hội thanh niên nhà trọ cũng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ từ phía Thành Đoàn, Huyện Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Bình Chánh.
Trong chương trình, các bạn đoàn viên, hội viên của xã Lê Minh Xuân đã cùng với lực lượng thanh niên nhà trọ tham gia quét vôi làm mới các phòng trọ, trồng 30 cây xanh để tạo vẻ mỹ quang cho khuôn viên, xây dựng cột cờ để treo cờ Tổ Quốc tại nhà trọ... Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh cũng đã trao tặng Bản tin nhà trọ cho chi hội và tăng cường trang bị tạp chí Khoa học pháp lý hàng tháng theo định kỳ phục vụ cho các bạn thanh niên.
Trong thời gian tới, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực chăm lo cho thanh niên nhà trọ, phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin của huyện hướng dẫn trực tiếp những nội dung xây dựng nhà trọ văn hóa gắn với tiêu chí được qui định. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động chăm lo cho thanh niên tại nhà trọ nhằm góp phần xây dựng một nhà trọ văn minh, nghĩa tình, đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần tạo điều kiện cho các bạn thanh niên nhà trọ an tâm lao động, phục vụ xã hội./.

(Lục bình)



Không có nhận xét nào: